మండల్ కమిషన్(BP Mandal Comission)
మండల్ కమిషన్
మండల కమిషన్ లేదా సామాజిక మరియు విద్యాపరంగా వెనుకబడిన తరగతుల కమిషన్ (SEBC)
భారతదేశంలో జనవరి 1,
1979 న జనతా పార్టీ ప్రభుత్వాన్ని ప్రధాని మొరార్జీ దేశాయ్ చేత స్థాపించబడింది,
"సాంఘికంగా లేదా విద్యాపరంగా వెనుకబడిన తరగతులను గుర్తించేందుకు"
భారతదేశం యొక్క. బి.పి. మండల్ ఒక భారతీయ పార్లమెంటేరియన్ అధ్యక్షత వహించగా, కుల వివక్షను ప్రజల కోసం రిజర్వేషన్లు చేయాలనే ప్రశ్నలను పరిగణనలోకి తీసుకోవడం, మరియు పదకొండవ సామాజిక, ఆర్థిక మరియు విద్యా సూచికలను వెనుకబాటుతనంను నిర్ణయించడానికి ఉపయోగించారు. 1980
లో భారతదేశ జనాభాలో 52% మంది కుల, ఆర్థిక, సామాజిక సూచకాల ఆధారంగా OBC లు
(" ఇతర వెనుకబడిన వర్గాలు
") గుర్తించిన దాని ఆధారంగా, ఇతర వెనుకబడిన తరగతుల (OBC)
సభ్యులు రిజర్వేషన్లు మంజూరు చేయాలని సిఫార్సు చేశారు. సెంట్రల్ ప్రభుత్వం, ప్రభుత్వ రంగ సంస్థల కింద 27 శాతం ఉద్యోగాలకు, ఎస్సీ, ఎస్టీ, ఒబిసిలకు 49 శాతం రిజర్వేషన్లు కల్పించాయి.
నివేదిక 1983 లో పూర్తి అయినప్పటికీ, VP సింగ్ ప్రభుత్వం ఆగస్టు 1990 లో నివేదికను అమలు చేయాలని తన ఉద్దేశాన్ని ప్రకటించింది, ఇది విస్తృతమైన విద్యార్థి నిరసనలకు దారి తీసింది. దీని తరువాత సుప్రీంకోర్టు తాత్కాలికంగా ఉండాలని, కానీ 1992 లో కేంద్ర ప్రభుత్వంలో అమలుచేసింది.
మండల్ కమిషన్ ఏర్పాటు
మతాల, జాతి, కులం, లింగం లేదా జన్మ స్థలంపై వివక్షను నిషేధించడం (ఆర్టికల్ 15) ప్రతి 10 సంవత్సరాలకు ప్రతి 10 ఏళ్ళలో భారతదేశంలో వెనుకబడిన తరగతుల పరిస్థితులను పరిశోధించడానికి కమిషన్ నియామకం. మొదటి వెనుకబడిన వర్గాల కమిషన్ విస్తృత-ఆధారిత సభ్యత్వాన్ని కలిగి ఉంది, ద్వితీయ కమిషన్ పక్షపాత పద్ధతులపై ఆకారంలో కనిపించింది, వెనుకబడిన కులాల నుండి మాత్రమే సభ్యులు కలిగి ఉన్నారు. దాని యొక్క ఐదుగురు సభ్యులు, నలుగురు OBC లు ఉన్నారు; మిగిలిన వారిలో, ఎల్ ఆర్ నాయక్, దళిత సంఘం నుండి, మరియు కమిషన్లో షెడ్యూల్డ్ కులాల నుండి వచ్చిన ఏకైక సభ్యుడు. బిపి మండల్ చైర్మన్గా ఉన్న మండల్ కమిషన్గా ఇది ప్రసిద్ధి చెందింది.
రిజర్వేషన్ విధానం
అవసరమైన డేటా మరియు ఆధారంను సేకరించేందుకు మండల్ కమీషన్ అనేక పద్ధతులు మరియు పద్ధతులను స్వీకరించింది. ఒక "ఇతర వెనుకబడిన తరగతి" గా అర్హత సాధించిన వారిని గుర్తించడానికి, కమిషన్ పదకొండు ప్రమాణాలను స్వీకరించింది, ఇది మూడు ప్రధాన శీర్షికలు, సామాజిక, విద్యా మరియు ఆర్ధికవ్యవస్థల క్రింద సమూహం చేయగలదు. OBC లను గుర్తించేందుకు 11 ప్రమాణాలు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి.
అవసరమైన డేటా మరియు ఆధారంను సేకరించేందుకు మండల్ కమీషన్ అనేక పద్ధతులు మరియు పద్ధతులను స్వీకరించింది. ఒక "ఇతర వెనుకబడిన తరగతి" గా అర్హత సాధించిన వారిని గుర్తించడానికి, కమిషన్ పదకొండు ప్రమాణాలను స్వీకరించింది, ఇది మూడు ప్రధాన శీర్షికలు, సామాజిక, విద్యా మరియు ఆర్ధికవ్యవస్థల క్రింద సమూహం చేయగలదు. OBC లను గుర్తించేందుకు 11 ప్రమాణాలు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి.
సామాజిక
- ఇతరులు సామాజికంగా వెనుకబడినవారిగా భావిస్తున్న కులాలు / తరగతులు,
- ప్రధానంగా తమ జీవనోపాధి కోసం మాన్యువల్ కార్మికపై ఆధారపడిన కులాలు / తరగతులు,
- గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో 17 ఏళ్లలోపు వయస్సులో కనీసం 25 శాతం స్త్రీలు, 10 శాతం మగవారు వివాహం చేసుకుంటున్నారు. పట్టణ ప్రాంతాల్లో కనీసం 10 శాతం స్త్రీలు, 5 శాతం మంది పురుషులు వివాహం చేసుకుంటున్నారు.
- · ఉద్యోగాలలో స్త్రీలు పాల్గొనే కులాలు / తరగతులు రాష్ట్ర సగటు కంటే 25 శాతంగా ఉన్నాయి.
- · పాఠశాలకు హాజరు కాని 5-15 సంవత్సరముల వయస్సులో ఉన్న పిల్లల సంఖ్య, రాష్ట్ర సగటు కంటే 25 శాతంగా ఉంది.
- 5-15 సంవత్సరముల వయస్సులో విద్యార్ధిని కోల్పోయే శాతం రాష్ట్ర సగటు కంటే 25 శాతంగా ఉంటుంది,
- మెట్రిక్యులేట్స్ నిష్పత్తి కనీసం 25 శాతం రాష్ట్ర సగటు కంటే వీరిలో మధ్య కులాలు / తరగతులు,
- · కుటుంబ ఆస్తుల సగటు విలువ రాష్ట్ర సగటు కంటే తక్కువగా 25 శాతం ఉన్న కులాలు / తరగతులు,
- · కుచ్చా గృహాలలో నివసిస్తున్న కుటుంబాల సంఖ్య రాష్ట్ర సగటు కంటే 25 శాతంగా ఉంది,
- · తాగునీటి వనరు 50% కుటుంబాలకు అర్ధ కిలోమీటర్లకు మించి ఉన్న కులాలు / తరగతులు,
- · వినియోగదార్ల రుణాలను తీసుకున్న గృహాల సంఖ్య రాష్ట్ర సగటు కంటే 25 శాతంగా ఉంది.
- · రిజర్వేషన్ విస్తరణ అవకాశాన్ని సమానత్వం యొక్క రాజ్యాంగ హామీని ఉల్లంఘించింది.
- · కుల వెనుకబాటుతనాన్ని నమ్మదగిన సూచిక కాదు.
- · ప్రభుత్వ సంస్థల సామర్ధ్యం ప్రమాదంలో ఉంది.
విద్య
ఆర్థిక వ్యవస్థ
వెయిటింగ్ సూచికలు
పైన పేర్కొన్న మూడు గ్రూపులు ఈ ప్రయోజనం కోసం సమాన ప్రాముఖ్యత లేనందున, ప్రతి సమూహంలో ప్రత్యేక వెయిటేజీని సూచించబడ్డాయి. అన్ని సామాజిక సూచీలకు 3 పాయింట్ల ప్రతిబింబం ఇవ్వబడింది, 'విద్యా సూచికలను ప్రతి ఒక్కరికి 2 పాయింట్లు ఇచ్చారు మరియు ఆర్ధిక సూచికలు 1 పాయింట్ల బరువును పొందాయి. సాంఘిక మరియు విద్యాపరమైన సూచికలతో పాటు ఆర్థిక, వారు సాంఘిక మరియు విద్యాపరమైన వెనుకబాటుతనం నుండి ప్రత్యక్షంగా ప్రవహిస్తున్నందున ముఖ్యమైనవిగా భావించారు. సాంఘికంగా మరియు విద్యాపరంగా వెనుకబడిన తరగతులకు కూడా ఆర్థికంగా వెనుకబడివున్న వాస్తవాన్ని ఇది ప్రముఖంగా చూపించడానికి దోహదపడింది.
అందువల్ల, మండల్ కమిషన్ 0 నుంచి 22 వరకు ఉన్న తరగతులకు తరగతులను నిర్ణయించింది. ఈ 11 సూచీలు ఒక నిర్దిష్ట రాష్ట్రం కోసం సర్వేలో ఉన్న అన్ని కులాలకు వర్తింపజేయబడ్డాయి. ఈ దరఖాస్తు ఫలితంగా, 50%
(అంటే 11 పాయింట్లు) స్కోర్ కలిగిన అన్ని కులాలు సాంఘికంగా మరియు విద్యాపరంగా వెనుకబడినవిగా పరిగణించబడ్డాయి మరియు మిగిలినవి అధునాతనంగా పరిగణించబడ్డాయి.
పరిశీలనలు మరియు అన్వేషణలు
3,743 వేర్వేరు కులాలు, వర్గాలకు చెందిన భారతీయ జనాభా (ఎస్సిలు, ఎస్టీల మినహాయించి) 52 శాతం వెనుకబడి ఉన్నట్లు కమిషన్ అంచనా వేసింది. వెనుకబడిన తరగతుల జాతీయ జాబితాలో 2006 లో OBC ల కేంద్రంలో వెనుకబడిన కులాల సంఖ్య ఇప్పుడు 5,013
కు పెరిగింది (చాలా కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాల లెక్కలు లేకుండా). కుల వారీగా ఉన్న జనాభా యొక్క గణాంకాలు వెలుపల అందుబాటులో లేవు. కాబట్టి 1923 జనాభా గణన సమాచారాన్ని కమిషన్ ఉపయోగించేవారు OBC ల సంఖ్యను లెక్కించారు. హిందువుల మొత్తం జనాభా, ఎస్సీ, ఎస్టీలు, హిందూ కులాలు, వర్గాల జనాభాలో 52 శాతం మంది పని చేస్తున్నారు. హిందువులు కానివారిలో దాదాపుగా OBC ల యొక్క హిందూవాదుల మధ్య ఒకే విధమైన ఆదేశానికి అనుగుణంగా, హిందూ కాని OBC ల జనాభా 52% గా పరిగణించబడింది.
సాంఘిక, సాంస్కృతిక మరియు పర్యావరణ కారకాలలో విస్తారమైన విభేదాల వలన, అధునాతన తరగతి కుటుంబానికి చెందినవారు మరియు వెనుకబడిన తరగతి కుటుంబంలోని ఒకరు తమ జన్మ సమయంలోనే అదే మేధస్సు కలిగి ఉంటారు, పోటీ రంగం. వెనుకబడిన తరగతి బాలితో పోల్చినప్పుడు, అధునాతన తరగతి బాలల మేధస్సు కోటాను చాలా తక్కువగా ఉన్నట్లయితే, అవకాశాలు ఇప్పటికీ 'మెరిట్' ఆధారంగా ఎంపిక చేయబడిన ఏ పోటీలో అయినా బీట్ చేయగలవు.
వాస్తవానికి, ఒక ఉన్నతవర్గ సమాజంలో మేము 'మెరిట్' అని పిలుస్తాము, స్థానిక ప్రయోజనాలు మరియు పర్యావరణ అధికారాల మిశ్రమం. అధునాతన తరగతి కుటుంబానికి చెందినవారు మరియు వెనుకబడిన తరగతి కుటుంబానికి చెందినవారు ఈ పదం యొక్క ఏ సరసమైన భావంతో సమానంగా ఉండరు మరియు అదే యార్డ్-స్టిక్ చేత వారిని తీర్పు తీర్చడం అన్యాయం. ఒక నాగరిక సమాజం యొక్క మనస్సాక్షి మరియు సాంఘిక న్యాయం యొక్క ఆదేశాలు, 'మెరిట్' మరియు 'సమానత్వం' ఒక ఫెటిష్గా మారవు మరియు ప్రత్యేక లక్షణం యొక్క మూలకం తగిన గుర్తింపు పొందింది మరియు అదే జాతిని అమలు చేయడానికి 'అసమాన' చేయబడినప్పుడు రాయితీ చేయవచ్చు.
సరైన చారిత్రాత్మక సందర్భంలో బహిరంగ కుల సంఘర్షణలని ఉంచడానికి టాటా ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ సోషల్ సైన్సెస్ బాంబే పరిశీలించిన అధ్యయనం.
"బ్రిటీష్ పాలకులు హిందూ కుల నిర్మాణంలో అనేక నిర్మాణాత్మక ఆటంకాలను సృష్టించారు, ఇవి ప్రకృతి మరియు ప్రభావంలో విరుద్ధమైనవి ... అందువల్ల హిందూ కుల వ్యవస్థపై బ్రిటిష్ పాలన యొక్క వివిధ ప్రభావాలు, అంటే ఉద్యోగాల, విద్య మరియు వృత్తుల గుత్తాధిపత్య సాహిత్య కులాలు, సమానత్వం మరియు న్యాయం యొక్క పాశ్చాత్య భావనలు హిందూ మతాధికారుల పంపిణీ, సంస్కృతం యొక్క దృగ్విషయం, పైన నుండి గాంధీ సంస్కరణ ఉద్యమం మరియు దిగువ నుండి తీవ్రవాద సంస్కరణ ఉద్యమాలు, కుల సంఘాల ఆవిర్భావం కొత్త పాత్రతో ఆవిర్భవించాయి ఆధునిక భారతదేశంలో కుల సంఘర్షణలు బ్రిటీష్ కాలంలో చాలా బలహీనంగా ఉన్న రెండు పదార్ధాలు, ప్రజాస్వామ్యానికి మరియు సామూహిక వయోజన ఫ్రాంచైజ్ యొక్క రాజకీయం, స్వాతంత్ర్యం తరువాత శక్తివంతమైన కదిలే దళాలుగా మారింది.
సిఫార్సులు
నివేదికలోని సిఫార్సులు విభాగానికి పరిచయం క్రింది వాదనను అందిస్తుంది:
దేశ జనాభాలో 52 శాతం మంది ఓబిసిలను కలిగి ఉన్నట్లు కమిషన్ నిర్ధారించినట్లు, మొదట వాదించారు, వెనుకబడిన వర్గాల ప్రజల సేవలలో రిజర్వేషన్లు కూడా ఆ సంఖ్యతో సరిపోలాలి. అయినప్పటికీ, సుప్రీంకోర్టు యొక్క తీర్పును 50 శాతానికి తగ్గించాల్సిన సుప్రీంకోర్టు తీర్పుకు వ్యతిరేకంగా ఇది జరిగితే, ఒబిసిలకు ప్రతిపాదించిన రిజర్వేషన్లు ఫిగర్ వద్ద స్థిరంగా వుండాలి, అది 22.5 ఎస్సీ, ఎస్టీలకు 50 శాతానికి దిగువకు ఉంది. ఈ చట్టపరమైన అవరోధం దృష్ట్యా, వెనుకబడిన కులాలకు మాత్రమే 27 శాతం రిజర్వేషన్లను సిఫారసు చేయాలని కమీషన్ అంగీకరించింది.
అమలు
డిసెంబరు 1980 లో, మండల్ కమిషన్ తన రిపోర్టును సమర్పించింది, ఇది వెనుకబాటుతనమును సూచించడానికి ఉపయోగించిన ప్రమాణాలను వివరించింది మరియు దాని పరిశీలనలు మరియు పరిశోధనల వెలుగులో దాని సిఫార్సులను పేర్కొంది. అప్పటికి జనతా ప్రభుత్వం క్షీణించింది. ఇందిరా గాంధీ, రాజీవ్ గాంధీ కింద కాంగ్రెస్ ప్రభుత్వాలు ఈ విషయంలో తమ రాజకీయ వివాదాస్పద స్వభావం కారణంగా నివేదికపై పనిచేయడానికి ఇష్టపడలేదు. 10 సంవత్సరాలు నిర్లక్ష్యం చేసిన తరువాత, నివేదికను VP సింగ్ నాయకత్వంలోని జాతీయ ఫ్రంట్ ప్రభుత్వం ఆమోదించింది. ఆగస్టు 7,
1990 న నేషనల్ ఫ్రంట్ ప్రభుత్వం 27 శాతం రిజర్వేషన్లు కల్పిస్తుందని ప్రకటించింది. కేంద్ర, ఉద్యోగాల్లో పనుల కోసం సామాజిక, విద్యాపరంగా వెనుకబడిన తరగతులకు ఇది కేటాయించింది. ఆగస్టు 13 న ప్రభుత్వ ఉత్తర్వును విడుదల చేసిన తరువాత, వి.పి. సింగ్ తన స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ ప్రసంగంలో రెండు రోజుల తరువాత ప్రసంగించారు.
సెప్టెంబరులో అదే ఏడాది సుప్రీంకోర్టు ముందు కేసును తీసుకురాగా, మండల్ రిపోర్టు సిఫారసుల అమలుకు ప్రభుత్వం ఆర్డర్ యొక్క రాజ్యాంగ సమ్మతిని సవాలు చేసింది. ఈ సందర్భంలో అభ్యర్థి ఇంద్ర సావనీ, ఆర్డర్కు వ్యతిరేకంగా
మూడు ప్రధాన వాదనలు చేసాడు:
మూడు ప్రధాన వాదనలు చేసాడు:
సుప్రీం కోర్టు యొక్క ఐదు న్యాయమూర్తుల బెంచ్ కేసు తుది పారవేయడం వరకు 13 ఆగష్టు ప్రభుత్వ ఆదేశాల నిర్వహణలో ఉండింది. నవంబరు 16,
1992 న, సుప్రీం కోర్టు, దాని తీర్పులో, ప్రభుత్వ ఉత్తర్వును సమర్థించింది, కుల వెనుకబాటుతనాన్ని ఆమోదయోగ్యమైనదిగా పేర్కొంది. అందువలన, కేంద్ర ప్రభుత్వ సేవలలో OBC లకు రిజర్వేషన్ల సిఫార్సు చివరికి 1992 లో అమలు చేయబడింది.
అయితే, డిసెంబర్ 26,
2015 న టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా నివేదించిన ప్రకారం, కేంద్ర ప్రభుత్వ మంత్రిత్వశాఖలు మరియు శాసనసభల కింద కేవలం 12 శాతం ఉద్యోగులు ఇతర వెనుకబడిన తరగతుల సభ్యులు.
79,483 పోస్టుల్లో OBC ల నుంచి వచ్చిన ఉద్యోగులు కేవలం 9,040
మంది మాత్రమే ఉన్నారు.
కమిషన్ తన నివేదికను సమర్పించిన ఒక దశాబ్దం తర్వాత, ఆ సమయంలో ప్రధాన మంత్రి విపి సింగ్ 1989 లో దాని సిఫార్సులను అమలు చేయడానికి ప్రయత్నించారు. విమర్శలు పదునైనవి మరియు దేశవ్యాప్తంగా ఉన్న కళాశాలలు దానిపై భారీ నిరసనలు చేశాయి. 19 సెప్టెంబరు 1990 న, ఢిల్లీ దేశ్బంధ కళాశాల విద్యార్ధి రాజీవ్ గోస్వామి ప్రభుత్వ చర్యలను నిరసిస్తూ స్వీయ-ఆత్మాహుతికి పాల్పడ్డారు. అతని చర్య అతన్ని యాంటీ-మండల్ ఆందోళన యొక్క ముఖం అయింది. ఇది ఇతర ఉన్నత-కుల కళాశాల విద్యార్థులందరితో తనకు తానుగా నిరాశపరిచింది. ప్రభుత్వ ఉద్యోగం సంపాదించాలనే ఆశలు ఇప్పుడు ముప్పుగా ఉన్నాయని, భారతదేశంలో వెనుకబడిన కులాల కోసం ఉద్యోగ రిజర్వేషన్లకు వ్యతిరేకంగా నిరంతరం విద్యార్థి ఉద్యమాలకు దారి తీసింది. మొత్తంగా, దాదాపు 200 మంది విద్యార్థులు స్వీయ-ఆక్రమణలకు పాల్పడ్డారు; వీరిలో 62 మంది విద్యార్థులు వారి మంటలను కోల్పోయారు. 1990
సెప్టెంబరు 24 న సురీందర్ సింగ్ చౌహాన్ స్వీయ-ఆక్రమణ కారణంగా మరణించిన మొట్టమొదటి విద్యార్ధి నిరసనకారుడు.
ఉత్తర భారతదేశం అంతటా, సాధారణ వ్యాపారం సస్పెండ్ చేయబడింది. దుకాణాలు మూసివేయబడ్డాయి, మరియు పాఠశాలలు మరియు కళాశాలలు విద్యార్థి ఆందోళనకారులచే మూసివేయబడ్డాయి. వారు ప్రభుత్వ భవనాలు, వ్యవస్థీకృత ర్యాలీలు మరియు ప్రదర్శనలు దాడి చేసి పోలీసులతో గొడవపడ్డారు. పోలీసు కాల్పుల సంఘటనలు ఆందోళన సమయంలో ఆరు రాష్ట్రాల్లో నివేదించబడ్డాయి, 50 కంటే ఎక్కువ మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు.
అయినప్పటికీ, రామచంద్ర గుహ ప్రకారం, ఉత్తర భారతదేశంలో కొన్ని కారణాల వల్ల ఆందోళన వలన ఉత్తర భారతదేశంలో ఆందోళన సాగలేదు. మొట్టమొదటిగా, దక్షిణాన ప్రజలు మండల్ నివేదికల అమలుకు మరింత సమ్మతిస్తున్నారు, నిశ్చయంగా కార్యక్రమ కార్యక్రమాలు చాలాకాలం ఉనికిలో ఉన్నాయి. అంతేకాకుండా, దక్షిణాన ఉన్నత కులాలు 10 శాతం కంటే తక్కువగా ఉన్నారు, ఉత్తరాన ఉన్నవారు 20 శాతం కంటే ఎక్కువగా ఉన్నారు. చివరగా, ఈ ప్రాంతంలో అభివృద్ధి చెందుతున్న పారిశ్రామిక రంగం ఉన్నందున, దక్షిణాన విద్యావంతులైన యువకులు ఉత్తర ప్రాంతంలో ఉన్న ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలపై ఆధారపడటం లేదు.
విమర్శలు
** NFHS సర్వే హిందూ OBC జనాభాను అంచనా వేసింది. హిందూ OBC జనాభాలో అదే సంఖ్యలో ముస్లిం ఓబిసి జనాభాను ఊహిస్తూ మొత్తం OBC జనాభా
నేషనల్ శాంపిల్ సర్వే ఈ సంఖ్య 32% వద్ద ఉంది. భారతదేశంలో OBC ల యొక్క ఖచ్చితమైన సంఖ్యలో గణనీయమైన చర్చ జరుగుతుంది, పక్షపాత రాజకీయాలచే జనాభా గణన సమాచారం రాజీ పడింది. ఇది సాధారణంగా గణనీయంగా ఉంటుందని అంచనా వేయబడింది, కాని మండల్ కమిషన్ లేదా నేషనల్ శాంపిల్ సర్వే చెప్పిన గణాంకాలు కంటే తక్కువ.
OBC జనాభాను లెక్కించడానికి మండల్ కమిషన్ ఉపయోగించిన అంచనా తర్కంపై చర్చ కూడా ఉంది. యోగేంద్ర యాదవ్, పిప్ఫాలజిస్ట్ రాజకీయవేత్తగా మారి, మండల్ వ్యక్తికి ఎటువంటి ఆధారాలు లేవని ఒప్పుకున్నాడు. యాదవ్ అభిప్రాయంలో,
"ఎస్సీ, ఎస్టీ, ముస్లింలు, ఇతరుల సంఖ్యను తగ్గించి, ఒక సంఖ్యను చేరుకోవడంలో ఇది ఒక పౌరాణిక నిర్మాణం."
వారి సొంత మార్గాల ద్వారా ఉన్నత విద్య పొందినవారికి ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలు లభించాయని, మరియు OBC యొక్క రిజర్వేషన్లు మండల్ కమిషన్ యొక్క అనేక సిఫార్సులలో ఒకటి మాత్రమే, ఇది ఎక్కువగా 25 సంవత్సరాల తర్వాత అమలులో లేదు.
నేషనల్ శాంపిల్ సర్వే యొక్క
1999-2000 రౌండ్ దేశ జనాభాలో 36 శాతం మంది ఇతర వెనుకబడిన తరగతులకు (ఓబిసి) చెందినట్లు అంచనా వేశారు. ముస్లిం ఓబిసిలను మినహాయించి ఈ శాతం 32 శాతానికి పడిపోయింది. 1998
లో నేషనల్ ఫ్యామిలీ హెల్త్ స్టాటిస్టిక్స్
(NFHS) చే నిర్వహించబడిన ఒక సర్వే ప్రకారం, ముస్లిం-యేతర OBC ల యొక్క నిష్పత్తి 29.8 శాతం
మండల్ కమిషన్లో ఉన్న దళిత సభ్యుడికి మాలల్ సిఫారసులపై సంతకం చేయడానికి నిరాకరించారు. మధ్యతరగతి వెనుకబడిన వర్గాలు సాపేక్షికంగా శక్తివంతమైనవని, అణగారిన వెనుకబడిన తరగతులకు, లేదా చాలా వెనుకబడిన తరగతులకు (MBC లు) ఆర్ధికంగా పరిమితంగా ఉందని నక్ వాదించారు.
సాంప్రదాయ కుల వివక్షను పరిష్కరించడానికి కూడా కుల ఆధారంగా ప్రజలకు ప్రత్యేక అధికారాలను కల్పించడం అన్యాయమని మండల్ కమిటి విమర్శకులు వాదిస్తున్నారు. వారు మెరిట్ ద్వారా సీటు అర్హత వారికి ప్రతికూలంగా ఉంటుంది వాదిస్తున్నారు. వారు సమాజంలో క్లిష్టమైన స్థానాలు (వైద్యులు, ఇంజనీర్లు, మొదలైనవి) ఊహించని అభ్యర్థుల పరిణామాలను ప్రతిబింబిస్తారు. ఓబిసి రిజర్వేషన్ల వ్యాప్తిపై చర్చ జరుగుతుండటంతో, ప్రశ్నకు సంబంధించిన కొన్ని ఆసక్తికరమైన వాస్తవాలు స్పష్టంగా కనిపిస్తున్నాయి. ముందుగా, మన జనాభాలో ఓబిసి నిష్పత్తి ఏది స్పష్టమైనది? మండల్ కమిషన్
(1980) ప్రకారం ఇది 52 శాతం. భారతదేశ జనాభాలో
1,028,737,436 మంది షెడ్యూల్డ్ జాతీయులు
166,635,700 మరియు షెడ్యూల్డ్ తెగలు
84,326,240, అంటే 16.2% మరియు 8.2% ఉన్నారు.
జనాభా గణనలో OBC లపై nocoss డేటా ఉంది. ఏదేమైనప్పటికీ, నేషనల్ శాంపిల్ సర్వే యొక్క 1999-2000 రౌండ్ ప్రకారం దేశ జనాభాలో 36 శాతం మంది ఇతర వెనుకబడిన తరగతులకు చెందినవారు (OBC). ముస్లిం ఓబిసిలను మినహాయించి ఈ శాతం 32 శాతానికి పడిపోయింది. 1998 లో నేషనల్ ఫ్యామిలీ హెల్త్ స్టాటిస్టిక్స్ (NFHS) చే నిర్వహించబడిన ఒక సర్వే ప్రకారం, ముస్లిం-యేతర OBC ల యొక్క నిష్పత్తి 29.8 శాతంగా ఉంది. NSSO డేటా ప్రకారం, ఇప్పటికే 23.5 శాతం కళాశాల సీట్లు OBC లచే ఆక్రమించబడ్డాయి. ఇదే సర్వే ప్రకారం వారి జనాభాలో కేవలం 8.6 శాతం తక్కువ మాత్రమే ఉంది. ఇతర వాదనలు OBC లు మరియు ఎస్సీ / ఎస్టీల ప్రత్యేక చట్టబద్ధమైన హోదాను కులాల విభజన శాశ్వతం చేస్తుంది మరియు జాతీయ ఐక్యత యొక్క వ్యయంతో కమ్యూనిటీల మధ్య పోటీని ప్రోత్సహిస్తాయి. విద్యావంతులైన దళితులు, ఆదివాసీలు , ఓబిసిలు కేవలం రిజర్వేషన్ల నుండి లాభపడతారని మరియు పేదరికం నుండి ప్రజల సమూహాన్ని ఎత్తివేయడానికి అలాంటి చర్యలు సరిపోవు అని వారు నమ్ముతారు.
జనాభా గణనలో OBC లపై nocoss డేటా ఉంది. ఏదేమైనప్పటికీ, నేషనల్ శాంపిల్ సర్వే యొక్క 1999-2000 రౌండ్ ప్రకారం దేశ జనాభాలో 36 శాతం మంది ఇతర వెనుకబడిన తరగతులకు చెందినవారు (OBC). ముస్లిం ఓబిసిలను మినహాయించి ఈ శాతం 32 శాతానికి పడిపోయింది. 1998 లో నేషనల్ ఫ్యామిలీ హెల్త్ స్టాటిస్టిక్స్ (NFHS) చే నిర్వహించబడిన ఒక సర్వే ప్రకారం, ముస్లిం-యేతర OBC ల యొక్క నిష్పత్తి 29.8 శాతంగా ఉంది. NSSO డేటా ప్రకారం, ఇప్పటికే 23.5 శాతం కళాశాల సీట్లు OBC లచే ఆక్రమించబడ్డాయి. ఇదే సర్వే ప్రకారం వారి జనాభాలో కేవలం 8.6 శాతం తక్కువ మాత్రమే ఉంది. ఇతర వాదనలు OBC లు మరియు ఎస్సీ / ఎస్టీల ప్రత్యేక చట్టబద్ధమైన హోదాను కులాల విభజన శాశ్వతం చేస్తుంది మరియు జాతీయ ఐక్యత యొక్క వ్యయంతో కమ్యూనిటీల మధ్య పోటీని ప్రోత్సహిస్తాయి. విద్యావంతులైన దళితులు, ఆదివాసీలు , ఓబిసిలు కేవలం రిజర్వేషన్ల నుండి లాభపడతారని మరియు పేదరికం నుండి ప్రజల సమూహాన్ని ఎత్తివేయడానికి అలాంటి చర్యలు సరిపోవు అని వారు నమ్ముతారు.
No comments: