బలరాముడు
బలరాముడు
Balarama ( సంస్కృతం
: बलराम, IAST : Balarāma ) ఒక హిందూ మతం
దేవుడు మరియు కృష్ణ యొక్క
అన్నయ్య ( విష్ణువు యొక్క అవతారం). జగన్నాథ
సంప్రదాయంలో అతడు ప్రత్యేకించి, త్రిమూర్తి
దేవతలలో ఒకడు. అతను Baladeva , Balabhadra , Haladhara మరియు Halayudha అని పిలుస్తారు. మొట్టమొదటి
రెండు ఉపోద్ఘాతాలు అతని బలాన్ని సూచిస్తాయి,
చివరి రెండు అతడిని హలా(
లాంగాల , "నాగలి") తో అనుబంధం కలిగి
ఉంది, వ్యవసాయం మరియు రైతులతో అతని
బలమైన సంఘాల నుండి, అవసరమైనప్పుడు
.
విష్ణు
యొక్క సహచరుడు విష్ణు, జితవ యొక్క గిటాగోవిదా అతనిని
విష్ణు యొక్క ఎనిమిదవ అవతారంగా
వర్ణించాడు, కృష్ణ కృపను బ్రహ్మానునికి
లేదా అల్టిమేట్ రియాలిటీకి, మరియు ఇతర అవతారాల
ఫౌంటైన్ హెడ్గా మరియు సృష్టి.
భారతీయ సంస్కృతిలో బలరామ యొక్క ప్రాముఖ్యత ప్రాచీన మూలాలను కలిగి ఉంది. చిత్రకళలో అతని చిత్రం సామాన్య శకాన్ని ప్రారంభించి, 2 వ శతాబ్దం BCE కి చెందిన నాణేలలో ఉంది. జైనమతంలో, అతను బాల్డేవాగా పిలువబడుతున్నాడు మరియు చారిత్రాత్మకంగా ముఖ్యమైన రైతు-సంబంధిత దేవత.
చరిత్ర
బాలరామ ఒక ప్రాచీన దేవత, పురావస్తు మరియు నమిస్మాటిక్ సాక్ష్యం ఆధారంగా భారత చరిత్ర యొక్క పురాణ శకం ద్వారా ఒక ప్రముఖ వ్యక్తి. నాగాలజీ (అనేక-తలల పాము), నీటితో కూడిన కుండ వంటి ఇతర దుంపలు మరియు ఇతర వ్యవసాయ కళాఖండాలతో, అతని మూలాలు బుక్లోలిక్, వ్యవసాయ సంస్కృతిలో సూచించగలవు. మహాభారతలోని అనేక పర్వతాలు (బాలల) లో బాలరామ పురాణం కనిపిస్తుంది. బుక్ త్రీ ( వానా పర్వ ) కృష్ణుడిని మరియు అతని తమ్ములను వేరుచేయటానికి సోదరులుగా, కానీ ఒక తండ్రి. బుక్ వన్ ( ఆది పర్వ ) కాంతి పరిస్థితులలో తేలికగా తడిసిన బలరామ, మరియు కృష్ణ స్కిన్డ్ కృష్ణలకు దారి తీస్తుంది. కృష్ణుడిగా విష్ణువు అవతరించినందున, బురద పదమూడు (అనుశాసనా పర్వం), బాలరామలో సీష అవతారం యొక్క పురాణాలను అందజేస్తాడు, బహురమాస్ యొక్క ప్రాచీన మరియు పూర్వ మధ్యయుగ చిత్రకళలు అతని తలపై ఒక పాము హుడ్ను ఎందుకు చూపించాయో ఆధారం.
బాలరామ హిందూ మతం లో ఒక ముఖ్యమైన దేవత, కానీ అతని ప్రాముఖ్యత ప్రాంతం మరియు టెక్స్ట్ మారుతూ ఉంటుంది. అనేకమందిలో, అతను శేష నాగ యొక్క అవతారంగా ఉంటాడు, అయితే విష్ణు యొక్క కృష్ణుడు అవతారమే. చివరిలో మధ్యయుగ కాలం జయదేవుల జాబితాలో, బలరాముడు విష్ణువు యొక్క అవతారం, కాగా కృష్ణ అన్ని అవతారాలు మరియు ఉనికికి మూలం. ఉదాహరణకు విజయనగర సామ్రాజ్యం , గుజరాత్ దేవాలయాలు మరియు ఇతర ప్రాంతాలలోని కొన్ని కళల్లో, బాలదేవ, బుద్ధుడి (బౌద్ధమతం) లేదా జినా (జైన మతం) ముందు విష్ణు యొక్క ఎనిమిదవ అవతారం.
పాఠం
బాలరామ యొక్క కధలు మహాభారత , హరివంశ , భగవత పురాణం , కృష్ణ చరిత్ మానస్ మరియు ఇతర పురాణాల్లో కనిపిస్తాయి . ఆదిశె మరియు లక్ష్మనాలో భాగమైన వైయుహ అవతార్ శంకర్షనాలో ఆయన వర్గీకరించారు. ఆదిశుడి అవతారంగా అతని యొక్క పురాణం, పాము విష్ణు విశ్రాంతిగా, విష్ణుతో తన పాత్ర మరియు అనుసంధానతను ప్రతిబింబిస్తుంది. అయితే, బలరామ యొక్క పురాణశాస్త్రం మరియు విష్ణువు యొక్క పది అవతారాలతో అతని సహకారం సాపేక్షంగా చిన్నది, ఇది పురాతనమైన అయిన వేదకాలం అయినప్పటికీ, ఇది వేద గ్రంధాలలో కనుగొనబడలేదు.
కౌలాలయ అర్ధశస్త్రంలో (4 వ శతాబ్దం నుండి 2 వ శతాబ్దం వరకు) బాల్రామ ఒక ప్రస్తావనను కనుగొన్నాడు, హడ్సన్ ప్రకారం, అతని అనుచరులు గుండు తలలు లేదా అల్లిన జుట్టుతో "సన్యాస భక్తులు" గా వర్ణించారు.
బాలాదావ , 11 వ శతాబ్దపు జావానీస్ టెక్స్ట్ కాకివిన్ భారత్రుద్ధా , మహాభారతపై కకావిన్ పద్యంలో ముఖ్యమైన పాత్ర.
నాణేలు, కళలు మరియు ఉపగ్రహాలు
అగాథోక్లస్ శకపు బాలరామ యొక్క ఐకానోగ్రఫీ మరియు గ్రీక్ శాసనంల నుండి సుమారు 185-170 BC నాటి నాణేలు. Balarama-Samkarshana సాధారణంగా తన కుడి చేతిలో ఒక గడ తో నిలబడి తన ఎడమ లో నాగలి పట్టుకొని చూపించాం. ఈ నాణేలు ఇతర వైపున వాసుదేవ-కృష్ణ కంచె మరియు చక్రాలను కలిగి ఉంది. సింగ్ మరియు క్లాస్సికల్ నమిస్మాటిక్ గ్రూప్ ప్రకారం, ప్రాచీన కాలంలో బాలరామ యొక్క ప్రాముఖ్యత యొక్క సాక్ష్యం కాకుండా, అతడు మరియు కృష్ణ హేల్లెనిస్టిక్ గ్రీకులు మరియు పురాతన భారతీయుల మధ్య అభివృద్ధి చెందుతున్న సంకర్షణలో భాగంగా ఉన్నారని సూచించారు.
పాకిస్థాన్ సరిహద్దులో, వాయువ్య పాకిస్తాన్లోని మొదటి వ శతాబ్దం మొదటి అర్ధ శతాబ్దానికి చెందిన చిలాస్ II పురావస్తు ప్రదేశంలో, సమీపంలోని పలు బౌద్ధ చిత్రాలతో పాటు రెండు పురుషులు చెక్కబడి ఉన్నాయి. రెండు పురుషులలో పెద్దది తన రెండు చేతులలో ఒక నాగలి మరియు క్లబ్ కలిగి ఉంది. ఈ చిత్రకళలో ఖరోటి లిపిలో ఒక శిలాశాసనం ఉంది, ఇది రామ-క్రిస్నా అని పండితులు గుర్తించి, ఇద్దరు సోదరులు బలరామ మరియు కృష్ణుల పురాతన వర్ణనగా వివరించారు. Jansuti (మథుర, ఉత్తరప్రదేశ్) మరియు తుమాన్ (అశోక్నగర్, మధ్యప్రదేశ్) లలో కనుగొనబడిన తొలి బలరామ చిత్రాలు 2 వ / 1 వ శతాబ్దం BCE కి చెందినవి మరియు ఈ ప్రదర్శన బలరామ హోలా (నాగలి) మరియు తన రెండు చేతులలో ముసా ( తెల్లటి రొయ్యలు ).
కొన్ని భారతీయ పురాతన కళలు మరియు గ్రంథాలలో, బలరామ (శంకరనా) మరియు కృష్ణ (వాసుదేవ) లు అయిదుగురు నాయకులలో ఇద్దరూ ( విక్రిస్ యొక్క పాన్కావిరస్ ). ఇతర మూడు పాఠాలు విభిన్నంగా ఉంటాయి. కొన్ని వాటిలో "ప్రాధూమన, సాంబా మరియు అనిరుద్ధ", ఇతరులు "అనాధర్తి, సరనా మరియు విధురత".10 మరియు 25 CE మధ్యకాలంలో మథుర సమీపంలోని మొదటి శతాబ్దానికి చెందిన మోర శాసనం, రాతి ఆలయంలో ఐదు విక్రిని నాయకుల స్థాపనను పేర్కొంది.
బాలరామాకు సంబంధించిన తొలి ఆగ్నేయ ఆసియా చిత్రకళను కంబోడియా యొక్క దిగువ మెకాంగ్ డెల్టా ప్రాంతంలో అంకోర్ బొరీ సమీపంలో ఉన్న Phnom Da సేకరణ నుండి పొందింది.
లెజెండ్స్
బలరాము
వాసుదేవ కుమారుడు. దేవకి సోదరుడు, చెడు
రాజు కామ్సా , తన ఎనిమిదవ సంతానం
చేతిలో చనిపోతాడని ఒక అంచనా కారణంగా
తన సోదరి యొక్క పిల్లలని
చంపినట్లు ఉద్దేశించబడింది. చెడు రాక్షసుడు కమ్స
ఇప్పటికే నవ శిశువులను ఒక
రాయి మీద కొట్టడం ద్వారా
దేవకి యొక్క మొదటి ఆరు
పిల్లలను హతమార్చాడు. విష్ణువు జోక్యం చేసుకున్నాడు, మరియు బలరామ హిందూ
పురాణాల గురించి ఆలోచించినప్పుడు, అతని పిండము దేవకి
యొక్క గర్భంలో నుండి రోహిణి గర్భంలో
గర్భస్రావం చెందింది. కొన్ని గ్రంథాలలో, ఈ ఉద్యమం బలరాముడు
శంకర్షనా (ఉపసంహరించుకున్న వ్యక్తి) అనే ఉపమానం ఇస్తుంది.
బాలరామ యశోదా, నందా గృహాల్లో, తన
తల్లిదండ్రులతో, పెంపుడు తల్లిదండ్రులతో పెరిగాడు. భగవత పురాణాల్లోని 10 వ
అధ్యాయం అది క్రింది విధంగా
వివరించింది:
భగవాన్
అన్నింటికంటే ఆత్మవిశ్వాసము (యోగమయ) తన స్వంత జన్మను
బాలరామ మరియు కృష్ణ వంటి
తన ప్రణాళిక గురించి వివరించారు. అతను బలరామతో ప్రారంభమవుతుంది.
నా నివాసం ఇది శేషా మొత్తం,
మీరు రోహిణి యొక్క గర్భం కు
transplant కమిటీ ఇది Devaki యొక్క గర్భం లో
పిండం అవుతుంది.
అతను రాముడిగా పేరుపొందాడు, కానీ అతని గొప్ప శక్తి కారణంగా బలరామ, బాలదేవ లేదా బలబద్ర అని పిలువబడే బలమైన రాముడు అని పిలవబడ్డాడు. అతను శ్రావణ పూర్ణిమలేదా రక్షా బంధన్ లో జన్మించాడు.
బాల్యం మరియు వివాహం
ఒక రోజు, నందా నవజాత
కృష్ణ మరియు బలరామ పేరు
పెట్టడానికి , తన పూజారి, Sage Gargamuni ఉనికిని
కోరారు.
గార్గా వచ్చినప్పుడు, నందా అతనిని బాగా స్వీకరించారు మరియు నామకరణ వేడుకను అభ్యర్థించారు. ఆ తరువాత దేవకి కుమారుడికి కంచా చూస్తున్నాడని నందా జ్ఞాపకం చేసుకున్నాడు. అతను ఆచారాన్ని ప్రదర్శించినట్లయితే, అది అతని దృష్టికి వస్తుంది. అందువల్ల గోదాను రహస్యంగా జరుపుటకు నర్దాను అడిగారు మరియు గార్గా ఇలా అన్నాడు:
ఎందుకంటే రోహిణి కుమారుడైన బలరామ ఇతరుల పరమార్థకమైన ఆనందాన్ని పెంచుకుంటాడు, అతని పేరు రాము మరియు అతని అసాధారణ శక్తి కారణంగా అతడు బాలదేవ అని పిలుస్తారు. అతను తన సూచనలను అనుసరించడానికి యాదస్ను ఆకర్షిస్తాడు, అందువలన అతని పేరు సంక్రష్న.
ఎందుకంటే రోహిణి కుమారుడైన బలరామ ఇతరుల పరమార్థకమైన ఆనందాన్ని పెంచుకుంటాడు, అతని పేరు రాము మరియు అతని అసాధారణ శక్తి కారణంగా అతడు బాలదేవ అని పిలుస్తారు. అతను తన సూచనలను అనుసరించడానికి యాదస్ను ఆకర్షిస్తాడు, అందువలన అతని పేరు సంక్రష్న.
బలరాము తన చిన్ననాటిని తన సోదరుడు కృష్ణతో ఆవు కాపరిగా గడిపాడు. అతను కంస చేత పంపబడిన అశురాను, అలాగే ప్రల్లంబ మరియు రాజు చేత పంపబడిన ముష్టికా కుస్తీలను హతమార్చాడు. దుష్ట రాజు మరణించిన తరువాత, బలరామ మరియు కృష్ణ, ఉజ్జయినీ వద్ద సందీప్ని ఆశ్రమానికి వెళ్ళారు. అతను రేవతిని వివాహం చేసుకున్నాడు.
కృష్ణుడు అనుబంధం కలిగిన పశుగ్రాఫర్, వ్యవసాయం యొక్క స్తంభాలలో ఒకటి. ఈ మిశ్రమాన్ని బలరామా ఆయుధం. భగవత పురాణంలో , అతడు రాక్షసులను పోరాడటానికి, యమునా నదికి వ్రిందావన్కు దగ్గరికి వచ్చి, హస్తినాపురా యొక్క మొత్తం రాజధాని గంగా నదిలోకి లాగండి.
మహాభారత యొక్క కురుక్షేత్ర యుద్ధం
బాలరామ
కీర్వాస్ యొక్క దుర్యోధనుడు మరియు
పాండవుల భీమను ఒక జాపత్రితో
పోరాడిన కళను బోధించాడు. కౌరవులు మరియు పాండవుల మధ్య యుధ్ధం జరిగినప్పుడు, బలరామ రెండు వైపులా శ్రద్ధ చూపించి తటస్థంగా ఉన్నారు. యుద్ధ సమయంలో తన మేనల్లుడు ప్రాధూమన మరియు ఇతర యాదవాలతో అతను యాత్రకు వెళ్లాడు మరియు చివరి రోజున తన శిష్యుల మధ్య పోరాటం చూసేందుకు తిరిగి వచ్చాడు. భీమ దుర్యోధనుడిని తన తొట్టిలో తొడలో పడగొట్టినప్పుడు భీమను చంపడానికి బెలారమా బెదిరించాడు. భీమా యొక్క భార్య ద్రౌపాడికి గురైన తొడను అణగదొక్కడం ద్వారా కృష్ణుడు భీమ ప్రతిజ్ఞను బలరామాకు గుర్తుచేసినప్పుడు ఇది నిరోధించబడింది.
అసంతృప్తి
భగవత
పురాణంలో , బలరామ యుద్ధంలో పాల్గొన్న
తరువాత యదు రాజవంశం యొక్క
నాశనాన్ని నాశనం చేసి, కృష్ణుని
అదృశ్యం చూసినపుడు, అతను ధ్యాన స్థితిలో
కూర్చుని ఈ ప్రపంచం నుండి
వెళ్ళిపోయాడని వర్ణించబడింది.
కొన్ని
గ్రంథాలు అనంత- సేషా తన
గుర్తింపును సూచిస్తూ, Balarama నోరు వదిలి ఒక
గొప్ప తెల్లటి పాము వర్ణించారు. గుజరాత్లోని
సోమనాథ్ దేవాలయానికి సమీపంలో ఉన్న ప్రదేశం.
వేరవాల్ యొక్క స్థానిక ప్రజలు ఆలయ స్థల సమీపంలో ఉన్న గుహలో , బలరామ నోటి నుండి వచ్చిన తెల్లటి పాము ఆ గుహలోకి ప్రవేశించి, పాటల్ లోక్ కు తిరిగి వెళ్ళాడని నమ్ముతారు.
ప్రాముఖ్యత
హిందూ సంప్రదాయంలో, బలరామ ఒక రైతు యొక్క రక్షిత దేవతగా చెప్పవచ్చు, ఇది వ్యవసాయ విజ్ఞానం మరియు సంపదను "జ్ఞానం యొక్క దూత" గా సూచిస్తుంది. అతను దాదాపు ఎల్లప్పుడూ కృష్ణ పాత్రను పోషించాడు, బాల్యంలోని చిలిపిని ఆడుతూ, తన శిశువు సోదరుడు కృష్ణ భుజపు తింటారు, ఆవు పెన్లలో ఆడటం, గురు సందీపని పాఠశాలలో కలిసి చదువుతున్నాడని యశోదాకు ఫిర్యాదు చేశాడు. ఇద్దరు సోదరులను చంపడానికి కామ్సా పంపించిన దుష్ట మల్లయోధులు. అతను వైష్ణవ సాంప్రదాయంలో " లుక్ లూక్ దౌజీ "(లేదా లూక్ లుక్ డబూబా) అనే పేరుతో కలుసుకున్న కృష్ణుడి యొక్క స్థిరమైన సహచర. ఆయన వ్యవసాయదారులకి జ్ఞానం యొక్క సృజనాత్మకంగా ఉంటాడు, జలవననాన్ని త్రవ్వటానికి ఒక నీటి ఛానల్ త్రవ్విన జ్ఞానం, వనరులు మరియు అడవులు, పునరుద్ధరించిన వస్తువులను మరియు పానీయాలను ఉత్పత్తి చేశాయి. హిందూ గ్రంథాలలో, బలరాముడు ఎల్లప్పుడూ రూపంలో మరియు ఆత్మలో కృష్ణకు మద్దతిస్తాడు. అయితే, Balarama మరియు కృష్ణ మధ్య సంభాషణలు వివిధ దృక్కోణాలు మధ్య సంభాషణలు ఉన్నాయి, కృష్ణ యొక్క అంతిమ దివ్యత్వం ఉండాలి కృష్ణ యొక్క జ్ఞానం తో. కృష్ణతో బలరామా యొక్క సింబాలిక్ స్థిరమైన అనుబంధం అతనిని ధర్మకు రక్షకుని మరియు మద్దతుదారుగా చేస్తుంది.
ఐకోగ్రఫీ
తన సోదరుడు, కృష్ణుడికి విరుద్ధంగా, చీకటి చర్మంతో కృష్ణుడు, కృష్ణ సంస్కృతంలో చీకటిగా ఉన్నాడు. అతని ఆయుధ లేదా ఆయుధాలు నాగలి హాలు మరియు గడ . నాగలి సాధారణంగా బాలాచిటా అని పిలుస్తారు. అతను తరచూ నీలిరంగు వస్త్రాలు మరియు అటవీ పువ్వుల గుహను ధరించాడు. అతని జుట్టు ఒక అగ్రభాగానికి కట్టబడి ఉంది మరియు అతను చెవిపోగులు, కంకణాలు మరియు కవచాలను కలిగి ఉంటాడు మరియు అతని బలం, అతని పేరుకు కారణం.
జగన్నాథ సంప్రదాయంలో, భారతదేశపు తూర్పు మరియు మధ్య ప్రాంతాలలో ముఖ్యంగా ప్రసిద్ధి చెందినది, అతడు తరచూ బాలభద్ర అని పిలుస్తారు. బలరామ త్రివాదిలో ఒకటి, ఇందులో బలరామా అతని సోదరుడు జగన్నాథ్ (కృష్ణ) మరియు సోదరి శుభద్ర (సుభాద్ర) తో కలిసి చూపించబడ్డాడు. జగన్నాథుడు తన వృత్తాకార కళ్ళ నుండి గుర్తించదగినది, సుబ్రహ్మణుడు మరియు బొలరామా యొక్క వియుక్త చిహ్నం యొక్క బాదం ఆకార కళ్ళతో పోలిస్తే. ఇంకా, బలరామ ముఖం తెల్లగా ఉంటుంది, జగన్నాథ్ ఐకాన్ చీకటిగా ఉంటుంది, సుభద్ర చిహ్నం పసుపుగా ఉంటుంది. మూడో వ్యత్యాసం జగన్నాథ్ ఐకాన్ యొక్క ఫ్లాట్ హెడ్, అర్ధ-వృత్తాకార చెక్కిన తల సారాంశంతో పోలిస్తే. ఈ ప్రాంతాలలోని బలరామ తాలూడు, బలరామ లేదా బాలదేవ అని కూడా పిలుస్తారు, కొంతమంది ఫ్లాట్ మరియు సెమీ-వృత్తాకార మధ్య కొన్ని దేవాలయాలలో మారుతూ ఉంటుంది.
దేవాలయాలు
- పురాణాల్లో పేర్కొనబడిన ఆరు ప్రధాన బలరామ దేవాలయాలు: అన్కగావ్, అర్రింగ్, రామ్ ఘాట్, బాల్డియో, నారి మరియు తల్వాన్.
- ఒరిస్సా మరియు జార్ఖండ్ జగన్నాథ ఆలయాలు, ముఖ్యంగా పూరి
- కేంద్రాపారా , బాలదేవ్వి ఆలయం
- అనంత వాసుదేవ ఆలయం
- రెవతిబలదేవిజి మందిర్, జటేల్పూర్, గుజరాత్
- శ్రీ దావు జీ మందిర్, విల్- బంకరి, హర్యానా
- ఖాట్మండు ఆలయాలు, నేపాల్
- శ్రీ దౌజీ మందిర్, మెయిన్పురి, (UP)
- ముజూర్ బలరామా ఆలయం, తలిపరంబ , కన్నూర్ జిల్లా , కేరళ
జైన మతం
జైన పురాణాలు ముఖ్యంగా, హేమచంద్ర యొక్క త్రిస్ష్ణ్సపురావురాచితాత , తొమ్మిది బాలదేవస్ లేదా బాలభద్రుల హజియోగ్రాఫికల్
కథనాలను వర్ణించారు , వీరు ఇతరులకు నమ్మకం
(సాహిత్యపరంగా మంటలు, గొప్ప వ్యక్తులు). బలరామ
తొమ్మిదవది. కృష్ణుడితో పాటు బలరాముడు జైనస్చే
గౌరవించే తీర్థంకర నేమినాథ (అరిస్తీమి) యొక్క దాయాదులుగా భావిస్తారు.
జైనమతం
సంప్రదాయం ప్రకారం 63 శ్లోకపురుష లేదా ఇతర ప్రముఖులలో,
ఇరవై నాలుగు తీర్ధంకరాలు మరియు తొమ్మిది సమితులతో
కూడిన త్రికాలు ఉన్నాయి. కృష్ణుడు వాసుదేవుడు , బలదేవ వంటి బలరాముడు,
మరియు జారసాధ ప్రతావు వాసుదేవగా ఉన్నారు .జైన్ చక్రీయ సమయములో
ప్రతి వయస్సులో బసుదేవ అనే అన్నయ్యతో వాసుదేవ
జన్మించాడు. త్రయాల మధ్య, Baladeva అహింస సిద్ధాంతం, జైనమతం
యొక్క ఒక ప్రధాన ఆలోచనను
సమర్థిస్తుంది. ఈ విలన్ ప్రపంచాన్ని
నాశనం చేయడానికి ప్రయత్నించే ప్రతీ-వాసుదేవ . ప్రపంచాన్ని
కాపాడటానికి, వాసుదేవ-కృష్ణ అహింస సిద్ధాంతాన్ని
విడిచిపెట్టి, ప్రతీ-వాసుదేవను చంపవలెను
. ఈ ట్రియాడెస్ కథలు హరివంశ పురాణాల్లో
కనిపిస్తాయి (8 వ శతాబ్దం
CE) జినాసేన (దాని పేరుతో, మహాభారతకు
అనుబంధం) మరియు హేమాచంద్ర యొక్క
త్రిశక్తి-శాలకపుభుష-చరితా .
ఇతర జైన గ్రంథాలలో, కృష్ణ మరియు బాలదేవ ఇరవై రెండవ తీర్ధంకర , నెమనాథ యొక్క బంధువు అని చెప్పబడింది. నైనత కృష్ణుడికి భగవద్గీతలో అర్జునుడికి ఇచ్చిన జ్ఞానం గురించి నేనూ బోధించాడు. జైనమతంపై తన ప్రచురణలకు ప్రసిద్ధి చెందిన జెఫ్ఫెరీ డి. లాంగ్ ప్రకారం, జైనమతంపై తన ప్రచురణలకు ప్రసిద్ధి చెందిన కృష్ణ మరియు నేమినాథం మధ్య సంబంధాన్ని జైనులు ఆధ్యాత్మికంగా ముఖ్యమైన గ్రంథంగా అంగీకరించారు, చదివారు మరియు భగవద్గీతను ఉదహరించారు, సంబంధిత పండుగలు, మరియు ఆధ్యాత్మిక బంధువులతో హిందువులు కలిసిపోతాయి. జైనమతం యొక్క పురాణాల్లోని కృష్ణుడి జీవిత కథ హిందూ గ్రంధాలలో ఉన్నటువంటి సాధారణ రూపాంతరమును అనుసరిస్తుంది, కానీ అవి చాలా భిన్నమైనవి: అవి జైన తీర్థంకరాస్ కథలో పాత్రలు, మరియు సాధారణంగా కృష్ణుడికి విరుద్ధంగా క్లిష్టమైనవి, మహాభారతం , భగవత పురాణం మరియు విష్ణు పురాణాల్లో లభించిన సంస్కరణలు. ఉదాహరణకు, కృష్ణ జైన్ సంస్కరణల్లో యుద్ధాలను కోల్పోతాడు, మరియు అతని గోపిస్ మరియు అతని వంశస్థుడు యాదవులు ఒక అగ్నిపర్వతం అనే రాక్షసి అనే పేరుతో సృష్టించబడిన అగ్నిలో చనిపోతారు. అదేవిధంగా, వేటగాడు జరా యొక్క బాణం నుండి చనిపోయిన తరువాత, జైన గ్రంథాలు రాష్ట్రంలో జైన విశ్వోద్భవంలో మూడవ నరకానికి వెళుతుండగా, బలరామా ఆరవ స్వర్గానికి వెళ్లాలని చెప్పబడింది.
ప్రారంభ జైనమతకు సంబంధించిన సాక్ష్యాలు, ప్యాట్రిక్ ఆలివెల్లె మరియు ఇతర పండితులు పేర్కొంటున్నారు, మథుర ప్రాంతం సమీపంలో ఉన్న భారతీయ ఉపఖండంలోని కొన్ని భాగాలలో జల సంప్రదాయంలో బలరామ ముఖ్యమైన రైతు దైవంగా ఉందని సూచించారు. 24 వ తీర్ధంకర మహావీరా కోసం, బలరామా కోసం హిందూ గ్రంథాలలో, కంపోసూత్ర వంటి జైన్ గ్రంథాలు పిండం బదిలీ యొక్క అదే ఆలోచనను వర్ణించాయి; తరువాతి సందర్భంలో, బ్రాహ్మణ మహిళ యొక్క పిండం ఒక క్షత్రియ మహిళ యొక్క గర్భంలోకి తరలించబడింది. జ్యోతిష్యం, అంబిక, లక్ష్మీ మరియు ఇతరులతో పాటుగా చారిత్రాత్మక దేవతలలో ప్రతాపాదిత్య పాల్ ఒకటి అని బాలరామా పేర్కొన్నారు. హిందూ రైతుల మాదిరిగా, స్టేట్ పాల్ డుండాస్ మరియు ఇతర పండితులు, బాలరామ సాధారణ శతాబ్దం ప్రారంభ శతాబ్దాల్లో జైన రైతుల యొక్క రక్షిత దేవతగా ఉంటారు, ఎందుకంటే చాలా పెద్ద బాలరామా చిత్రాలు కనుగొనబడ్డాయి జైన్ కళల ప్రారంభంలో.
బౌద్ధమతం
ఆండెర్, మెహ్గావ్, చంద్రనాలలో సాంచి స్తూపాలు వంటి కేంద్రీయ బౌద్ధ స్థలాలలో బలరామా చిత్రాలు కనుగొనబడ్డాయి.
ఆండెర్, మెహ్గావ్, చంద్రనాలలో సాంచి స్తూపాలు వంటి కేంద్రీయ బౌద్ధ స్థలాలలో బలరామా చిత్రాలు కనుగొనబడ్డాయి.
ఇవి సాధారణ యుగంలో ప్రారంభానికి చెందినవి. బుద్ధుని గ్రంథాల భాగమైన జాటా టేటల్లో ఒకటైన ఘట జటాక, బుద్ధుడి యొక్క శిష్యుడు సరిపుట్ట యొక్క మునుపటి పుట్టుకగా చిత్రీకరించబడిన లార్డ్ గౌతమ బుద్ధుడి మరియు కృష్ణుల పూర్వ జననం వలె బలరామను వివరిస్తుంది.
No comments: