వాసుదేవ
భగవద్ పురానాలో, వాసుదేవ (దేవనాగరి
విసూల్వే, IAST వాసుదేవ) విష్ణు, కృష్ణ, మరియు అతని తోబుట్టువులు బలరామ మరియు సుభద్ర
యొక్క ఎనిమిదవ అవతారం యొక్క తండ్రి. అతను ఒక యాదవ్ ప్రిన్స్. అతను గొప్ప యాదవ్ రాజు
షురసేనా కుమారుడు. అతను నాందా బాబా యొక్క సోదరుడు, అతను బాల్యంలో తన ప్రారంభ సంవత్సరాల్లో
కృష్ణుని సంరక్షణ తీసుకున్నాడు. అతని సోదరి కుంతీ పాండూని వివాహం చేసుకున్నాడు. మహాభారతంలో
యుద్ధం తరువాత కుంతి పెద్ద పాత్ర పోషిస్తుంది.
పాశ్చాత్య వాసుదేవ (దీర్ఘకాలంతో)
కృష్ణుడి పేరు. హరివనన్ పురానా ప్రకారం, వాసుదేవ మరియు నందా సోదరులు. అతను 'గ్వాలా'
లేదా పశువుల పెంపక జంతువు అని చెప్పబడింది.
కృష్ణ మరియు భగవతిజం
వాసుదేవ భగవాటిజంతో సంబంధం కలిగి
ఉంది, ఇది 1 వ-సహస్రాబ్ది BCE ద్వారా ఎక్కువగా ఏర్పడింది, ఇక్కడ వాసుదేవ (కృష్ణ, వాసుదేవ
కుమారుడు) సుప్రీం అంతిమ రియాలిటీగా (బ్రాహ్మణ) పూజిస్తారు. ఇది గ్రంథాలు మరియు పురావస్తు
సాక్ష్యాలు ద్వారా నిరూపించబడింది. టెక్స్ట్ సాక్ష్యంగా, మహానారాయణ ఉపనిషత్తు పద్యం
నమోదుచేస్తుంది:
नारायाणाय विद्महे वाद्यहरू वाद्यवाय విజ్ఞాన సర్వస్వము वासुदेवाय धीमहि तना विष्णुः प्रचोदयात्
మేము నారాయణ తెలుసుకోవడానికి కృషి
చేస్తాము, మేము వాసుదేవ గురించి ధ్యానం చేస్తాము మరియు విష్ణు మనకు జ్ఞానం ఇస్తాడు.
ఈ పద్యం నారాయణ, వాసుదేవ (కృష్ణ)
మరియు విష్ణువు పర్యాయపదంగా ఉందని వాదిస్తుంది. పైన పేర్కొన్న మహానారాయణ ఉపనిషత్తు
రచయిత మరియు శతాబ్దం తెలియదు. కవిత, ఇషా, ముందకా మరియు షెత్తావతార ఉపనిషత్తుల కాలానికి
పర్మేశ్వరనానంద్ ద్వారా కవితా పద్యం మరియు పాఠ్య శైలిపై ఆధారపడిన వచనం యొక్క సాపేక్ష
క్రోనాలజీ, కానీ మైత్రీ, ప్రష్నా మరియు మండూకి ఉపనిషత్తుల ముందు. ముందకా మరియు ప్రాష్నా
ఉపనిషత్తుల గురించి ఫ్యూర్స్టెయిన్ మహానారాయణ యొక్క సాపేక్ష కూర్పు కాలక్రమాన్ని ఉంచాడు.
ఈ సాపేక్ష కాలక్రమం అంచనాలు 1 వ సహస్రాబ్ది BCE యొక్క రెండవ అర్ధభాగానికి ముందు ఉన్నాయి.
శ్రీనివాసన్ మహానరానం ఉపనిషత్తు యొక్క కూర్పు కొరకు తరువాతి తేదీని సూచిస్తుంది, ఇది
సా.శ.పూ. 300 నాటికి ఒకటి మరియు బహుశా శతాబ్దాలుగా సామాన్య యుగంలో మొదలైంది.
ఇతర సాక్ష్యాలు పురావస్తు శిలాశాసనాల
నుండి వచ్చాయి, ఇక్కడ భగవన్ క్రీ.పూ. 100 నుండి హెలిపోడోరస్ స్తంభము యొక్క శాసనాలలో
ఎపిగ్రఫీగా ఉంటుంది. ఈ శకంలో హిల్లోడోరస్ అనే టాకిలా నుండి ఇండో-గ్రీక్ రాయబారి, షుంగ
రాజు యొక్క న్యాయస్థానంలో పనిచేశాడు మరియు ఈ స్తంభంపై భగవతగా తనను తాను ప్రస్తావించాడు,
వసంత ఆరాధన యొక్క సాక్ష్యంగా వాసుదేవ ఆరాధన యొక్క సాక్ష్యంగా పరిగణించబడుతున్నాయి,
ఇది 1 వ సహస్రాబ్ది BCE లో స్థాపించబడింది.
హేలియోడోరస్ స్తంభం
హెలియోడోర్స్ స్తంభం హిందూడ్రోరస్,
ఇండో-గ్రీక్ రాజు ఆంటియాలిదాస్ యొక్క ఇండో-గ్రీక్ రాయబారి హిందూడోరస్ చేత, ఆధునిక బెస్నగర్
సమీపంలోని విదిషలో కేంద్ర భారతదేశంలో 113 BC లో నిర్మించిన ఒక రాతి స్తంభం, Shunga
రాజు యొక్క కోర్టుకు భగభద్ర . చారిత్రాత్మకంగా, ఇది భారతదేశంలో వైష్ణవ సంబంధానికి సంబంధించిన
మొట్టమొదటి శిలాశాసనం. ఈ ప్రాంతం భోపాల్ నుండి ఈశాన్య దిశలో 60 కిలోమీటర్లు (37 మైళ్ళు)
మరియు సాంచి యొక్క బౌద్ధ స్థూపం నుండి 11 కిలోమీటర్ల (6.8 మైళ్ళు) దూరంలో ఉంది.
ఈ స్తంభం గరుడా యొక్క శిల్పంతో పైకి
ఎత్తబడింది మరియు వాసుదేవ ఆలయం ఎదుట దేవుడి వాసుదేవకు హేలియోడోరస్ సమర్పించబడింది.
రాలిన్సన్ ప్రకారం, కాలనీల బ్రిటీష్ శకం చరిత్రకారుడు స్థానికులు దీన్నిఖంబ బాబా లేదా
ఖంబబా అని పిలిచారు.
హతిబద ఘోసుండి శాసనాలు
హాతిబద ఘోసుండి శాసనాలు కొన్నిసార్లు
ఘోసుండి శిలాశాసనం లేదా హతిబద శిలాశాసనం అని ప్రస్తావించబడి, బ్రహ్మి లిపిలోని పురాతన
సంస్కృత అవశేషాలు, మరియు 1 వ శతాబ్దం BCE నాటివి. హతిబద శిలాశాసనం భారతదేశంలోని రాజస్థాన్లోని
చిత్తోర్ ఘడ్కు 8 మైళ్ళ (13 కి.మీ.) ఉత్తరాన నాగరి గ్రామంలో కనుగొనబడింది, చిత్తోర్
ఘడ్కు 3 miles (4.8 km) నైరుతిలో ఉన్న ఘోసుండి గ్రామంలో ఘోసుండి శాసనం కనుగొనబడింది.
వారు హిందూమతం యొక్క వైష్ణవ సంప్రదాయానికి ముడిపడి ఉన్నారు.
వివరణ
1 వ శతాబ్దం BCE నాటికి, హతిబద ఘోసుండి
శాసనాలు పురాతన భారతదేశంలోని హిందూ సంప్రదాయం, ప్రత్యేకించి వైష్ణవిజం నుండి బ్రాహ్మి
లిపిలో పురాతన సంస్కృత శాసనాలు ఉన్నాయి. జాన్ గోండావంటి కొంతమంది పండితులు, ఇవి 2 వ
శతాబ్దం BCE కి చెందినవి.
అదే ప్రాంతంలో హతిబద ఘోశూడి శాసనాలు
కనుగొనబడ్డాయి, కానీ అదే ప్రదేశం కాదు. ఘోసుండి మరియు బస్సీల మధ్య సరిహద్దు గోడ వద్ద
మరొకటి ఘోసుండిలో ఒక పురాతన నీటిలో ఒక భాగం కనుగొనబడింది, మరియు మూడవది హతిబాడ యొక్క
లోపలి గోడపై ఒక రాతి స్లాబ్లో ఉంది. మూడు ముక్కలు అసంపూర్ణంగా ఉంటాయి, కానీ కలిసి అధ్యయనం
చేయబడ్డాయి. మొఘల్ చక్రవర్తి అక్బర్ చిత్తోర్ ఘడ్ను స్వాధీనం చేసుకున్న సమయంలో అక్బర్
నగరి వద్ద శిబిరాన్ని ఏర్పాటు చేశాడు, పాత నిర్మాణాలను విడగొట్టడం మరియు పునఃప్రారంభించడం
ద్వారా కొన్ని సౌకర్యాలను నిర్మించారు, ఈ ప్రదేశానికి "హాతీ-బడా" లేదా
"ఏనుగు స్థిరంగా" పేరు పెట్టారు. హతిబాడ గోడలో కనుగొన్న భాగాన్ని ఒకే శైలి,
అదే బ్రాహ్మి లిపి, మరియు ఘోసుండి బాగా ఉన్న వచనం వంటి కొంత భాగాన్ని కలిగి ఉంది, తద్వారా
ఒక లింక్ను సూచిస్తుంది.
ఈ శిలాశాసనం పురాతన కాలంనాటికి కాకుండా
పురాతన భారతీయ లిపులు, సమాజం, దాని చరిత్ర మరియు దాని మత విశ్వాసాల గురించి సమాచారం
యొక్క మూలం. ఇది 1 వ శతాబ్దం BCE, పూజ సాంప్రదాయం మరియు వేద అశ్వమేథా పూర్తి చేసిన
రాజు అయినటువంటి హిందూ దేవతలైన సంకరశన-వాసుదేవ (వీటిని కూడా బలరామ-కృష్ణ అని కూడా పిలుస్తారు)
యొక్క పురాతన గౌరవం, త్యాగం. హెలిపోడోరస్ స్తంభముతో కనిపించే బెస్నగర్ శిలాశాసనం వంటి
స్వతంత్ర సాక్ష్యాలతో కలిసి తీసుకున్న హతిబద ఘోశూడి శాసనం ప్రకారం భగవతి రూపంలో వైష్ణవత్వం
యొక్క మూలాలలో ఒకటి పురాతన భారతదేశంలో 1 వ శతాబ్దం BCE. వారు పురాతనమైన హిందూ శాసనం కాదు. అయోధ్య శాసనం
మరియు ననఘాట్ గుహ లిస్క్రిప్షన్ వంటివి సాధారణంగా పాత లేదా పురాతనమైనవి.
No comments: